Wednesday, April 12, 2017

Nếu như không gian ổ đĩa của bạn đang bị giới hạn, sau đây sẽ là một số cách giúp bạn có thêm một ít không gian ổ đĩa của bạn. Nếu bạn cần một không gian lớn thì bạn cần phải nâng cấp ổ cứng của bạn nhé. Đây chỉ là một số thủ thuật nhỏ hy vọng giúp ích các bạn :

 Empty the Recycle Bin
khi bạn xóa một file trong máy tính, nó không bị xóa khỏi máy tính bạn ngay lập tức mà nó còn nằm trong thùng rác, và chiếm một khoảng không gian ổ đĩa.
                                 
Để làm trống thùng rác vào desktop ấn chuột phải vào thùng rác (Recycle Bin) ấn Empty Recycle Bin. ấn yes để xóa.

Disk Cleanup

Trong windows có sẵn một tiện ích dọn dẹp mà chắc nhiều người biết mà ít người dùng đó là Disk Cleanup. Nó sẽ giúp bạn dọn dẹp và xóa bỏ một số file không cần thiết trong ổ đĩa. Như file trong được lưu khi bạn vào internet, các file lỗi, và thậm chí các các file của bạn windows của bạn được cài đặt trước đó.....
                                     
Để Disk Clearup bạn vào Start menu, chọn All apps > Windows Administrative Tools > Disk Cleanup
chọn ổ cứng bạn muốn dọn dẹp rùi ấn ok. Chờ một xíu cho Disk Clearup tính toán bao nhiêu không gian có thể có được. Nếu bạn muốn xóa file, kiểu như  như windows.old folder bạn sẽ có khoảng vài GB, ấn Cleanup system files.
Save files to a different drive




Nếu máy bạn có nhiều ổ cứng được phân chia. Bạn nên thay đổi một số đường dẫn mặc định của windows khi tải xuống ví dụ như  apps, documents, music, pictures, and videos.... Để làm việc đó bạn vào  Settings menu và chọn System > Storage. Dưới Save locations chọn đường dẫn tới một ổ đĩa khác ổ đĩa hệ thống.

Disable hibernate

Thay vì tắt máy tính bạn hòa toàn, bạn thường chọn chế độ ngủ đông một chế độ giúp bạn khởi động nhanh hơn khi mở máy. Nó sẽ lưu một bản Snapshot (bản chụp) của các tập tin đang chạy trên windows, và nó cũng chiếm một lượng khá khá không gian ổ đĩa của các bạn.
Nếu khởi động nhanh không phải là ưu tiên của bạn. Bạn có thể tắt chế độ ngủ đông điều đó giúp bạn có được thêm không gian ổ đĩa của mình. Bởi vì file  hiberfil.sys chiếm khoảng 75% RAM cài đặt trên máy tính của bạn.
 bạn có thể tham khảo làm sao để disable hibernate trên win 10 tại đây : "lk link"



Uninstall apps

Thông thường một số ứng dụng phần mềm bạn cài đặt trước đó nhưng bây giờ bạn không sử dụng nữa mà bạn quên không biết. Để kiểm tra các phần mềm mình đã cài đặt các bạn vào  Settings menu  System > Apps & features và chọn Sort by size.  Để gỡ cài đặt các bạn click chuột trái duple vào chương trình muốn gỡ và ấn uninstall.

Lưu giữ các file trên đám mây :
Nếu các bạn biết tận dụng lưu trữ qua cloud ví như OneDrive hoặc một số sever khác. Có thể bạn có thể lưu được gấp đôi những gì hiện bạn đang có :).



Click chuột phải vào biểu tưởng OneDrive. Chọn Settings. Trong Account tab, next to Choose folders to sync to this device, click Choose folders. Chọn folders bạn muốn đồng bộ trên máy bạn. Rùi ấn OK. Bạn sẽ lấy lại được file bất cứ nơi đâu chỉ cần mở trình duyệt web và đăng nhập vào tài khoản OneDrive của bạn ok.
hy vọng những thông tin trên giúp ích cho các bạn :).

                                                                                                            (theo  Sarah Jacobsson Purewal
                                                                                                                               www.cnet.com)


0 comments:

Xem nhiều nhất